Logo Công Ty Cổ Phần Kết Nối Thời Trang Faslink
VI | EN

Cafe time, chuyện phiếm và đồng phục các thương hiệu cà phê lớn

vithanhlam - 30.08.2022 38

Chẳng biết từ lúc nào, những góc quán cafe đã trở thành một phần nét đẹp của cuộc sống này. Bạn đã ghé được bao nhiêu quán cafe trên cái đất Sài Gòn hoa lệ này? Tôi đã lang thang nhiều nơi, và giờ đây, tôi đang ngồi trong một góc quán cafe quen thuộc, tự nhiên lại suy ngẫm về câu chuyện "cafe time, chuyện phiếm và đồng phục các thương hiệu cafe lớn".

Thực ra, đồng phục làm việc tại các cửa hàng của những thương hiệu kinh doanh hiện nay không phải là điều lạ lẫm. Ngay cả các thương hiệu về quần áo thời trang như IVY Moda hay Elise còn phải có đồng phục riêng cho nhân viên huống chi các thương hiệu kinh doanh mặt hàng khác. Trở lại câu chuyện của chúng ta. Khi nhắc đến các thương hiệu cà phê lớn, rất ít người để ý đến đồng phục của những thương hiệu này. Đồng phục không chỉ thể hiện đẳng cấp thương hiệu mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ. Do đó, bài viết hôm nay sẽ giúp chúng ta tìm hiểu về đồng phục của một vài thương hiệu cafe lớn hiện nay như Highlands Coffee, Starbucks, The Coffee House, Trung Nguyên, Phuc Long Coffee & Tea House,…

1. Highlands Coffee

Đồng phục quán cà phê
Đồng phục nhân viên của Highlands Coffee gây được ấn tượng ban đầu với khách hàng thông qua sự tương phản màu sắc.

Highlands Coffee là chuỗi cửa hàng kinh doanh cà phê và các loại đồ ăn nhanh của Việt Nam với đội ngũ nhân viên vô cùng chuyên nghiệp. Đồng phục nhân viên của Highlands Coffee gây được ấn tượng ban đầu với khách hàng thông qua sự tương phản màu sắc. Highlands Coffee sử dụng đồng phục với áo đỏ, tạp dề đen ngắn nửa thân có dây đeo thắt lưng đối với nhân viên phục vụ; và áo đỏ, tạp dề dài thắt dây ở cổ kết hợp với phụ kiện mũ. Áo thun đồng phục với chiếc cổ bẻ, chất liệu thoáng mát và có cùng màu sắc với thương hiệu, tạo sự thống nhất với logo cũng như sự đồng điệu trong từng sản phẩm.

>>> Xem thêm: 3 lý do bạn nên lựa chọn may áo thun đồng phục cao cấp

2. Starbucks Coffee

Đồng phục quán cà phê
Starbucks Coffee chọn màu sắc chủ đạo cho đồng phục nhân viên của mình là màu đen kết hợp với màu xanh lá đậm

Là một thương hiệu cafe nổi tiếng trên thế giới được thành lập từ năm 1971, Starbucks Coffee chọn màu sắc chủ đạo cho đồng phục nhân viên của mình là màu đen kết hợp với màu xanh lá đậm. Đây là một sự đồng điệu với màu sắc của logo thương hiệu này. Áo đồng phục ở đây được lựa chọn là màu đen có cổ bẻ được thêu logo trên ngực trái của áo. Đối với nhân viên pha chế thì sử dụng tạp dề màu xanh nửa người, còn đối với đồng phục quản lý là tạp dề màu đen có in logo thương hiệu để phân biệt. Đồng phục chính là cách tạo dấu ấn đầu tiên đối với khách hàng, đồng thời giúp quảng bá thương hiệu ra rộng khắp.

3. Trung Nguyên Coffee

Đồng phục quán cà phê
Đồng phục là áo trắng, tạp dề đen kết hợp với khăn rằn đã tạo nên một phong cách rất truyền thống, rất Việt Nam.

Cà phê Trung Nguyên là một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam và đang có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới. Ngoài được đánh giá cao về chất lượng, Trung Nguyên Coffee còn được đánh giá cao bởi tính chuyên nghiệp và nhất quán trong sản phẩm. Với đồng phục là áo trắng, tạp dề đen kết hợp với khăn rằn đã tạo nên một phong cách rất truyền thống, rất Việt Nam. Đối với những thương hiệu lớn như Trung Nguyên Coffee, thành công của họ chính là tạo dấu ấn cho khách hàng để tăng độ phủ sóng của thương hiệu đến nhiều người hơn. Ngoài ra, những kết quả mà họ đạt được ngày hôm nay không thể nào không kể đến sự góp sức bởi những bộ đồng phục vô cùng chuyên nghiệp, vô cùng tinh tế như vậy.

>>> Xem thêm: Tại sao áo sơ mi luôn là lựa chọn số 1 cho đồng phục công sở

4. Phuc Long Coffee & Tea House

Đồng phục quán cà phê
Đồng phục nhân viên Phuc Long Coffee & Tea House

Ra đời từ năm 1968 trên cao nguyên chè Bảo Lộc, có thể nói đến nay Phuc Long Coffee & Tea House đã đạt được những thành tựu nhất định. Cũng giống như các thương hiệu trên, Phuc Long Coffee & Tea House cũng chọn cho mình đồng phục để tạo điểm nhấn cho thương hiệu của mình. Sử dụng chất liệu vải là thun co giãn 4 chiều 100% để may áo thun đồng phục, sử dụng vải kaki để may tạp dề cho nhân viên của Phúc Long tạo cho người ta có cảm giác năng động đối với đội ngũ nhân viên ở đây. Áo thun đen được in thêu logo trên ngực trái để khẳng định thương hiệu, đồng thời kết hợp với nón đen và tạp dề xanh cũng là điểm đáng chú ý cho đồng phục của nhãn hàng này. Họ cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, lịch sự không thua kém các thương hiệu lớn khác.

>>> Xem thêm: Sử dụng áo thun đồng phục cổ trụ cho nhân viên bán hàng cần lưu ý những điểm gì?

Mỗi một bộ đồng phục của thương hiệu là một câu chuyện được gửi gắm. Dù là thương hiệu nào đi nữa thì họ vẫn mong muốn mọi người sẽ nhớ và quay lại sử dụng dịch vụ của mình. Muốn như thế thì việc đầu tư một cách bài bản về thương hiệu, đồng phục cho nhân viên là hoàn toàn xứng đáng.

Chia sẻ