logo

THU GOM VÀ TẠO VÒNG ĐỜI MỚI CHO HƠN 200kg NYLON CÙNG LIMLOOP

faslink faslink - 16.07.2024 115

Triển khai từ ngày 10/04 đến 22/04/2023, chiến dịch thu gom nylon, tạo vòng đời mới với thông điệp “Cùng gom nào, cho trái đất xanh” do thương hiệu túi xách bền vững Limloop tổ chức đã thành công thu về và sẵn sàng tái chế hơn 200kg nylon, gấp đôi con số dự kiến ban đầu là 100kg. Chiến dịch được thực hiện với mục đích chào mừng Ngày Trái Đất (22/04), góp phần lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức về tác động của nylon sử dụng một lần đến cộng đồng và đặc biệt là thế hệ trẻ.

Tại Việt Nam, hằng năm, khoảng 1,8 triệu tấn rác nhựa được thải ra môi trường – trong đó, có hơn 30 tỷ túi nylon. Trung bình, mỗi hộ gia đình tại Việt Nam sử dụng khoảng 1 kg túi nylon mỗi tháng. Hơn 80% số đó đều bị thải bỏ sau khi dùng một lần với số lượng được xử lý rất ít. Song song đó, theo thống kê của Hiệp hội Nhựa Việt Nam, lượng chất thải nhựa và túi nylon ở nước ta chiếm khoảng 8% – 12% chất thải rắn sinh hoạt. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 11% – 12% số lượng chất thải nhựa, túi nylon được xử lý, tái chế – số còn lại chủ yếu là chôn lấp, đốt và thải ra ngoài môi trường.

 

Từ thực trạng này, với chỉ 2 tuần triển khai, “Cùng gom nào, cho trái đất xanh” đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của đông đảo hơn 10 doanh nghiệp, 5 trường học, 2 đối tác vận chuyển và nhiều cá nhân, trong đó có thể kể đến như: Trường Đại Học Fulbright Việt Nam, Circle K Việt Nam, Faslink, REshare, ME Group, Dentsu Việt Nam, Luminus, Edelman-Zeno, Hilti Việt Nam, CLB Tình nguyện khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Tài chính – Marketing, Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Nam Sài Gòn, Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS. Goldcoast Shopping Mall. Ngoài ra, chiến dịch còn có sự đồng hành của Ve Chai Chú Hỏa, nhóm Khát Vọng Xanh, Travel Blogger Lý Thành Cơ, Sui Vegetarian, và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu trong hành trình thu gom, tái chế.

Chia sẻ