Logo Công Ty Cổ Phần Kết Nối Thời Trang Faslink
VI | EN

Hình ảnh của nhân viên – Yếu tố hàng đầu giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu

vithanhlam - 30.08.2022 48

Ngày nay với xu hướng phát triển của thời đại, thương hiệu của doanh nghiệp thông qua hình ảnh đội ngũ nhân viên đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Đội ngũ nhân viên chính là bộ mặt của doanh nghiệp và chiếc áo đồng phục là phần không thể thiếu.

Đội ngũ nhân viên – hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp

Đồng phục tiếp viên hàng không và phi công
Đội ngũ nhân viên chính là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp

Trước đây các doanh nghiệp chủ yếu chú ý tới chất lượng sản phẩm và hình thức quảng cáo. Ngày nay, trong thời đại 4.0 công nghệ và Internet phát triển, việc xây dựng hình ảnh cho đội ngũ nhân viên có vai trò vô cùng quan trọng. Trước hết, nhắc đến đội ngũ nhân viên là nhắc đến yếu tố “con người”, nhân tố góp phần hình thành nên văn hóa công sở, đặc biệt là việc xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Hình ảnh mà doanh nghiệp quảng bá trước đại chúng chính là cơ sở tiên quyết để khách hàng nắm bắt, tiếp nhận thông điệp, ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn truyền đạt. Đối với các doanh nghiệp dịch vụ thì hình ảnh còn giữ vai trò quan trọng hơn nhiều. Bạn và các đồng nghiệp hay nói cách khác là đội ngũ nhân viên, nhân sự trong công ty hay doanh nghiệp chính là hình ảnh của doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Khẳng định sứ mệnh thương hiệu nhờ đồng phục cao cấp

Thông qua văn hóa ứng xử của đội ngũ nhân viên trong hoạt động hằng ngày như gặp gỡ, giao dịch với khách hàng mà uy tín, sự tin cậy, thấu hiểu của khách hàng được thực hiện. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng nên nhớ rằng, uy tín và hình ảnh là hai khía cạnh hoàn toàn khác nhau, uy tín chỉ là một phần để xây dựng và phát triển hình ảnh. Để nhận được sự tin tưởng của quý khách hàng có thể khai thác từ nhiều yếu tố khác nhau, trong đó gần gũi nhất vẫn là từ đội ngũ nhân viên. Trước hết cần phải tạo nên sự đồng bộ trong hoạt động của đội ngũ nhân viên từ giờ giấc đến vấn đề đồng phục công sở.

Một đội ngũ nhân viên được trang bị những bộ đồng phục với màu sắc trang nhã, bắt mắt in logo, thông điệp của công ty, doanh nghiệp sẽ nhận được sự chú ý của đông đảo khách hàng. Bạn không cần chi phí quá nhiều cho quảng cáo mà việc xây dựng hình ảnh công ty qua đội ngũ nhân viên thời công nghệ 4.0 chính là một hình thức quảng cáo vừa rẻ lại nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người.

Với chiếc áo đồng phục mang thương hiệu của doanh nghiệp bạn chỉ cần đi đến bất kỳ nơi nào không cần nói mọi người khi nhìn vào chiếc áo đó cũng biết đó là doanh nghiệp nào. Do đó, hình ảnh doanh nghiệp nhanh chóng được mọi người biết đến. Nếu bạn chưa tin điều này, hãy nhìn vào hệ thống nhân viên của Ralph Lauren hoặc gần hơn trong nước chính là H&M hoặc là Thế giới di động, cứ đơn giản nhìn vào bộ đồng phục mà họ mang trên mình thì 100% người ta sẽ biết đó là nhân viên của công ty đó. Yếu tố nhận diện thương hiệu mạnh nhất vẫn là qua đồng phục công ty, điều này là không phải bàn cải.

Đặc biệt, trong thời đại ngày nay, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu qua đội ngũ nhân viên được rất nhiều doanh nghiệp chú ý phát triển. Đội ngũ nhân viên không chỉ là những người trực tiếp làm việc góp phần tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp mà còn phản ánh bộ mặt của doanh nghiệp. Do đó lựa chọn đội ngũ nhân viên được có trình độ, kỹ năng, hình thức đóng vai trò quan trọng.

Những điều cần lưu ý xây dựng hình ảnh nhân viên

Đồng phục lễ tân
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng

Trên thực tế tâm lý và cảm tình của khách hàng với đội ngũ nhân viên đóng vai trò rất quan trọng. Để hình ảnh doanh nghiệp mãi mãi in dấu ấn đẹp trong lòng khách hàng thì cần lưu ý đến nhiều yếu tố như xây dựng văn hóa ứng xử, lựa chọn thiết kế và màu sắc của bộ đồng phục,…

Về văn hóa ứng xử

Là nhà lãnh đạo doanh nghiệp, quản lý nhân lực của doanh nghiệp bạn cần định hướng cho đội ngũ nhân viên văn hóa ứng xử phù hợp, thể hiện thái độ chuyên nghiệp trong các giao dịch với khách hàng. Thái độ chính là yếu tố quan trọng tạo nên thành công. Một nụ cười rạng rỡ, một ánh mắt trìu mến, một lời chào hỏi mến khách xuất phát từ sự tận tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên sẽ khiến khách hàng nhớ mãi.

Về thiết kế và màu sắc đồng phục

Một đội ngũ nhân viên với đồng phục gọn gàng sáng sủa, sẽ khiến khách hàng có cảm tình khi tiếp xúc. Từ đó việc giao dịch, mua bán cũng thuận lợi hơn rất nhiều. Đó là lý do tại sao trong thời đại công nghệ 4.0 này, hình ảnh đội ngũ nhân viên được các doanh nghiệp cực kỳ chú trọng. Trang phục của nhân viên doanh nghiệp không thể mặc mỗi người một kiểu, màu sắc lòe loẹt mà cần mặc những bộ đồng phục được thiết kế gọn gàng, trang nhã, bắt mắt tạo cảm tình với người đối diện. Bộ đồng phục nhân viên là một trong những yếu tố góp phần tạo nên thương hiệu, hình ảnh cho doanh nghiệp.

Nhiều khảo sát thực tế cho thấy ấn tượng bởi thị giác đóng vai trò quan trọng khi khách hàng quyết định mua hàng nhanh hơn. Những doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên với đồng phục ấn tượng thường thu hút nhiều khách hàng hơn. Đây là lý do nhiều nhãn hãng thời trang nổi tiếng trong nước như IVY Moda hay Elise đã lựa chọn và khai thác yếu tố này để gây ấn tượng với khách hàng.

Cái đẹp bao giờ cũng dễ khiến người đối diện cảm thấy ấn tượng hơn. Vì vậy trang phục của nhân viên rất quan trọng. Dù bạn giỏi nhưng trang phục của bạn quá xuề xòa cũng không chiếm được cảm tình của người đối diện. Đội ngũ nhân viên sẽ là cách giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu tới khách hàng một cách nhanh nhất.

>>> Xem thêm: Lựa chọn đồng phục như thế nào đối với lễ tân khách sạn để thể hiện sự tinh tế và sang trọng

Đồng phục nhân viên cao cấp – yếu tố cốt tử cho thành công

Lợi ích của việc mặc đồng phục
Những bộ đồng phục sẽ giúp xóa đi khoảng cách phân biệt đẳng cấp giúp mọi người trong công ty, doanh nghiệp trở nên gần gũi, bình đẳng với nhau

Trong thời đại 4.0 khi tất cả các yếu tố cần được sắp xếp, làm việc một cách chuyên nghiệp thì việc xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp càng được quan tâm. Để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, tạo ấn tượng với khách hàng các doanh nghiệp cần xây dựng cho mình những bộ đồng phục riêng cho nhân viên. Mặt khác, những bộ đồng phục còn xóa đi khoảng cách phân biệt đẳng cấp giúp mọi người trong công ty, doanh nghiệp trở nên gần gũi, bình đẳng với nhau. Cùng nhau nỗ lực làm việc vì mục tiêu chung của doanh nghiệp sẽ là động lực giúp các thành viên đoàn kết, gắn bó với nhau hơn.

>>> Xem thêm: Tư vấn chọn may đồng phục bảo hộ lao động theo từng ngành nghề

Mặt khác trong thời đại công nghệ 4.0, sự thành công của doanh nghiệp không thể dựa trên sự cố gắng nỗ lực của một người mà cần có sự đoàn kết của tất cả mọi người. Chúng ta vẫn thường nói với nhau rằng “Muốn đi nhanh thì đi một mình còn muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau”. Vì vậy cần hướng nhân viên tới sự đoàn kết tập thể thông qua các hoạt động nhóm, qua màu áo chung. Việc thực hiện đồng phục cho nhân viên cũng là cách gián tiếp nhắc nhở họ luôn đoàn kết với nhau vì một tập thể vững mạnh, phát triển vì mục tiêu chung của công ty, doanh nghiệp. Đồng phục nhân viên cũng không cần quá cầu kỳ, chỉ cần lựa chọn màu sắc trang nhã, thiết kế bắt mắt, gọn gàng là được.

Hãy cùng Faslink xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thông qua hình ảnh đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với những bộ đồng phục trang nhã, bắt mắt. Đồng phục nhân viên chính là sự đầu tư đơn giản, hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Theo Faslink

Chia sẻ