Thời trang bền vững đang trở thành xu thế toàn cầu. Mối liên kết giữa các nhà thiết kế Việt và thời trang bền vững cũng ngày càng rõ ràng hơn. Đơn cử là tại Tuần lễ Thời trang mùa Xuân Hè 2022 với chủ đề ReFashion, Thảo Nguyễn, Lý Giám Tiền, Hoàng Minh Hà, Võ Công Khanh,… đã cho ra mắt những mẫu thiết kế thời trang bền vững vô cùng ấn tượng, đẹp mắt.
Tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2022, 6/18 nhà thiết kế Việt tham dự đã giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập thời trang bền vững. Bên cạnh đó, vào chiều ngày 09/05/2022, 18 nhà thiết kế đã trình làng những thiết kế tuyệt mỹ, làm mãn nhãn giới mộ điệu.
Trong thiết kế của NTK Tuyết Lê, siêu mẫu Thanh Hằng đã xuất hiện vô cùng lộng lẫy. “Chị đại” làng mẫu đã khoe đôi chân dài 1m12 trong mẫu váy dạng body suit được đính kết tỉ mỉ phối cùng chi tiết hoa bất đối xứng phá cách với thần thái sang trọng, cuốn hút.
Hai Quán quân của chương trình The Next Face Vietnam 2021 Stephen Nguyễn, Y Hạ và Á quân Shinsa Phạm đã được giao trọng trách mở màn show diễn của NTK Võ Công Khanh trong trang phục độc đáo. Bên cạnh Võ Công Khanh, 5 nhà thiết kế khác bao gồm Adrian Anh Tuấn, Hoàng Quyên, Lý Giám Tiền, Nguyễn Tiến Truyển, Hoàng Minh Hà cũng dùng nguồn vải làm từ bã cà phê, sen, vỏ hàu,… để tạo nên bộ sưu tập. Điều đó đã thể hiện rõ dấu ấn của nhà thiết kế Việt và thời trang bền vững tại Tuần lễ Thời trang mùa Xuân Hè 2022.
Trong khi đó, NTK Ivan Trần đã giới thiệu bộ sưu tập với 50% thiết kế dành cho người lớn, 50% còn lại là thiết kế cho trẻ em. Anh đã lựa chọn hai người mẫu để trình diễn đại diện cho bộ sưu tập của mình tại buổi giới thiệu Vietnam International Fashion Week.
Đại diện I.H.F thì cho biết thương hiệu đã dùng những chất liệu đến từ tự nhiên để bám sát với tinh thần của ReFashion. Bên cạnh đó, I.H.F cũng chú ý đến việc tăng cường độ bền cho sản phẩm đồng thời dùng vải vụn để làm những chi tiết trang trí trên các mẫu thiết kế.
Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam trở lại mạnh mẽ trong mùa thứ 13 với thông điệp ReFashion. Qua đó muốn giới thiệu thời trang bền vững đến công chúng một cách rộng rãi và trực tiếp hơn. Cụ thể bao gồm việc thay đổi cách tư duy, suy nghĩ (ReThinking), phương pháp đầu tư phát triển thương hiệu (ReInventing) để cho ra mắt những thiết kế phù hợp (ReGenerating) trong lĩnh vực thời trang.
ReFashion đồng thời cũng là tuyên ngôn cho một cuộc cách mạng (Revolution) của nền thời trang Việt Nam, định hướng phát triển bền vững, lâu dài, thân thiện với môi trường (Recycle). Thông qua Tuần lễ Thời trang mùa Xuân Hè 2022 lần này đã cho thấy mối liên kết chặt chẽ hơn giữa nhà thiết kế Việt và thời trang bền vững.
Faslink mong rằng trong thời gian tới thời trang bền vững sẽ trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Qua đó, mọi người sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn, vừa mặc đẹp lại góp phần bảo vệ môi trường. Hy vọng mối liên kết giữa các nhà thiết kế Việt và thời trang bền vững sẽ ngày càng chặt chẽ, góp phần lan tỏa thông điệp ReFashion đến với công chúng.